Your happiness - Our success!

Translate

Thông Tin Du Lịch

Campuchia - Ăn Chơi Xứ Chùa Tháp

Ẩm thực Khmer không phong phú như Việt Nam nhưng có nhiều món lạ. Thức uống  phổ biến là loại nước thốt nốt ngọt, một loại nước tinh khiết chắt lọc từ nhưng cành hoa thốt nốt ở độ cao vài chục mét. Bỏ thêm ít dược thảo, nước thốt nốt lên men trở thành “bia” vừa ngon vừa rẻ. Cây thốt nốt khi lấy nước sẽ không ra quả. Nước thốt nốt còn dung nấu đường. Đây là loại đặc sản dịu thanh, thơm ngọt. Quả thốt nốt lúc non được bào để nấu canh Coco, già hơn thì bổ ra lấy cùi non (gần giống dừa nước) trộn với sữa, trái cây ướp lạnh thì tuyệt hảo. Khi chín, trái thốt nốt ngả màu vàng, thơm ngào ngạt nhưng… không ăn được. Chỉ vắt xơ lấy nước làm thạch hoặc trộn với bột làm bánh. “Bò hoc ling” là loại mắm chưng tổng hợp ăn với nhiều loại rau sống vừa lạ miệng vừa rất tốn cơm.
            Khắp Campuchia chỗ nào cũng bán các loại côn trùng. Từ dế cơm, điên điển, cà cuống, cào cào, ểnh ương, nhộng tằm đến các loài chim, rắn. Thứ thì chiên giòn, thứ thì xào, thứ thì luốc, nướng, chất lượng mà giá rẻ không ngờ. Ở các quầy thuốc Nam tại chợ ÔKxây có bán cả cóc khô để ngâm rượu!
            Vào xế chiều, quảng trường song bốn mặt ở Phnôm-Pên, nơi song Mekong chia là ba nhánh đổ ra Biển Hồ, sông Tiền, song Hậu đổ về Việt Nam, nhộn nhịp như trẩy hội. Mỏi chân thì sà xuống vệ đường, chiếu hoa trải sẵn thay bàn ghế. Gọi mấy xâu bò viên chiên, lạp xưởng bò nướng ăn với dưa chua hoặc gỏi ba khía, vừa nhâm nhi vừa xem thế gian xuôi ngược.
            Chợ Campuchia 6h sang đã tất bật. Các chợ lớn như Ô-kơ-xây, Thmây, Cha, Olympic..thì 7h sáng mới bán. Đồ ăn sang đủ món Tây, Tàu, Việt. Món Khmer thì có hủ tíu Nam Vang, xôi ống tre (cơm lam) và num Kanh Chop (một loại bún cà ri cá lóc). Bảng hiệu được kẻ ít nhất hai thứ tiếng. Sản phẩm ca nhạc cũng rất đa dạng, khách có thể tìm mua album của các ca sĩ thời thượng của Việt Nam và các nước. Buổi tối Phnôm-Pênh đông vui hơn với cơ man nào là hàng ăn thức uống vỉa hè, các phòng trà, nhạc trẻ  hoạt động rất rôm rả. Siêu thị mở cửa đến 21h. Các cây xăng ở Campuchia đề có siêu thị mini máy lạnh mở cửa suốt ngày gem. Có cả buồng điện thoại quốc tế dung phone card.


Liên hệ  bộ phận tư vấn du lịch Campuchia
VP Sài Gòn: 0823 898 11 46 - Hotline: 0919 80 77 33
W: www.gourptour.com.vn - Email: grouptoursaigon@gmail.com